Liên hệ để được hỗ trợ 24/7
1900545454
Hỏi đáp
Kinh doanh
Xem chi tiết
1. Số tài khoản ngân hàng NCB của điện lực EVN Hồ CHí Minh Mục đích: thanh toán tiền điện.
Thứ năm, 01/10/2020 10:16
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm Chăm sóc Khách hàng - Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh trân trọng phúc đáp đến Quý khách hàng như sau: 

Quý Khách hàng có điên kế sử dụng tại quận 3 vui lòng thanh toán chuyển khoản theo thông tin như sau:

THÔNG TIN TÀI KHOẢN ĐIỆN LỰC SÀI GÒN (Quận 1, Quận 3)
Chi nhánh Tổng công ty điện lực Thành Phố Hồ Chí Minh TNHH- Công ty điện lực Sài Gòn
hoặc CN TCTY ĐL TPHCM TNHH- CTY ĐL Sài Gòn
Tên Ngân hàng: Ngân hàng TMCP An Bình -  Sở giao dịch 
Số tài khoản: 42111000S000698
Nội dung thanh toán:  Thanh toán tiền điện tháng....năm....cho mã KH PE.....
 
Trung tâm xin cảm ơn Quý Khách hàng đã gửi yêu cầu đến Trung tâm. 
2. Khách hàng T.T.K.C (Huỳnh Văn Bánh, Phường 11, Quận Phú Nhuận): Tiền điện tăng hơn gấp đôi, dù dùng ít các thiết bị?
Thứ hai, 08/06/2020 16:02
Xem câu trả lời
Trả lời:

Sáng ngày 15/4/2020, Công ty Điện lực đã trực tiếp làm việc với khách hàng.

Khách hàng sử dụng công tơ điện tử, việc ghi chỉ số điện tại đây được ghi từ xa bằng máy tính cầm tay (HHC). Điện năng tiêu thụ điện tháng 4/2020 được tính từ ngày 4/3 đến 4/4 tương ứng với số ngày là 31 ngày, sản lượng điện là 463 kWh, tăng 81% so với tháng 3/2020 (256 kWh).

Trước khi phát hành hóa đơn tháng 4/2020 đơn vị đã xác minh lại và xác nhận chỉ số tiêu thụ điện là đúng. Ngày 15/4/2020, Công ty Điện lực Gia Định ghi nhận thực tế chỉ số tiêu thụ điện ngày 15/4/2020là 6.533 kWh, tăng 120 kWh so với chỉ số ghi điện ngày 3/4/2020 (6.413 kWh). Như vậy quá trình ghi chỉ số là hoàn toàn chính xác. 

Có thể nhận thấy, nguyên nhân chủ yếu của việc hóa đơn tiền điện trong kỳ vừa qua tăng cao hơn so với tháng trước đó là do 03 nguyên nhân chính sau:

  • Hóa đơn tháng 4/2020 (ghi cho các ngày sử dụng điện trong tháng 3/2020) có 31 ngày, tăng 02 ngày so với hóa hơn tháng 3/2020 (ghi trong tháng 02/2020 có 29 ngày).
  • Tháng 3 và tháng 4 hàng năm thường là khoảng thời gian thời tiết nóng nhất trong năm tại khu vực phía Nam. Tháng 3/2020 có một số ngày nắng nóng gay gắt và kéo dài ở mức trên 35 độC. Khi vào mùa nắng nóng, các hộ khách hàng thường sử dụng nhiều các thiết bị làm mát, nên tiêu thụ nhiều điện, nhất là máy lạnh. Bản thân các thiết bị làm mát cũng phải hoạt động nhiều hơn khi có sự chênh lệch lớn giữa nhiệt độ ngoài trời và trong phòng (chênh lệch đến trên 10 độ C). Vì vậy sẽ càng tốn nhiều điện năng hơn bình thường.
  • Giai đoạn tháng 3 và tháng 4/2020, học sinh, sinh viên toàn thành phố được nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, nhiều cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cũng áp dụng làm việc từ xa cho nhân viên. Đặc biệt, từ ngày 01/4/2020 đến 15/4/2020 thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, hạn chế người dân ra đường khi không có việc cần thiết. Việc ở nhà nhiều dẫn đến gia tăng nhu cầu sử dụng các thiết bị điện trong gia đình (đặc biệt là các thiết bị làm mát hoặc bếp từ, bếp điện).

Từ cả 03 nguyên nhân trên sẽ dẫn đến lượng điện tiêu thụ tăng cao, cộng thêm yếu tố nhảy bậc theo biểu giá điện hiện hành, dẫn đến hóa đơn tiền điện của một số khách hàng sẽ tăng cao hơn so với các tháng trước.

Vì vậy, trong thời gian qua, EVNHCMC đã tăng cường các biện pháp tuyên truyền đến khách hàng vể việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả theo phương châm “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”. Khi mua thiết bị điện, nhất là những thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn, khách hàng nên mua những sản phẩm có dán nhãn năng lượng của Bộ Công Thương. Ngoài ra, cũng cần kiểm tra lại đường dây và thiết bị bảo vệ điện trong nhà để bảo đảm an toàn cũng như chống thất thoát, tổn hao điện.Đồng thời, tiếp tục vận động người dân, doanh nghiệp lắp đặt điện mặt trời nối lưới trên mái nhà.

3. Khách hàng T.V.T (Khu VINHOMES 720A Điện Biên Phủ Phường 22): Tiền điện tăng 2,2 lần, dù đã có 1/3 tháng không ở nhà, không sử dụng các thiết bị điện?
Thứ hai, 08/06/2020 16:01
Xem câu trả lời
Trả lời:

Sáng ngày 15/4/2020, Công ty Điện lực Gia Định đã trực tiếp làm việc với khách hàng: 

Khách hàng sử dụng công tơ cơ, đặt ngoài hành lang chung cư, việc ghi chỉ số điện tại đây được ghi trực tiếp tại công tơ. Điện năng tiêu thụ điện kỳ hóa đơn tháng 4/2020 được tính từ ngày 10/3 đến 10/4 tương ứng với số ngày là 31 ngày, sản lượng điện là 595 kWh, tăng 120% so với tháng 3/2020 (271 kWh).

Trước khi phát hành hóa đơn tháng 4/2020, Công ty Điện lực Gia Định đã xác minh lại và xác nhận chỉ số tiêu thụ điện là đúng. Mặc dù ở kỳ hóa đơn tháng 4/2020 điện năng tiêu thụ có tăng nhiều so với kỳ tháng 3/2020 nhưng vẫn thấp hơn nhiều kỳ trước đó. Ví dụ, kỳ tháng 4/2019 (cùng kỳ) sử dụng 682 kWh, kỳ tháng 12/2019 sử dụng 651 kWh, kỳ tháng 01/2020 sử dụng 633 kWh.

Qua đó đã giải thích 3 nguyên nhân làm sản lượng tiêu thụ điện tăng cao trong tháng 4/2020

Vì vậy, trong thời gian qua, EVNHCMC đã tăng cường các biện pháp tuyên truyền đến khách hàng vể việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả theo phương châm “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”. Khi mua thiết bị điện, nhất là những thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn, khách hàng nên mua những sản phẩm có dán nhãn năng lượng của Bộ Công Thương. Ngoài ra, cũng cần kiểm tra lại đường dây và thiết bị bảo vệ điện trong nhà để bảo đảm an toàn cũng như chống thất thoát, tổn hao điện.Đồng thời, tiếp tục vận động người dân, doanh nghiệp lắp đặt điện mặt trời nối lưới trên mái nhà.Khách hàng đã hiểu và hẹn kiểm chứng công tơ vào ngày 17/4/2020.

4. Cư dân chung cư V.D (quận 4): Đã được ngành điện giải thích bình thường ghi số điện vào ngày 29/30 hoặc 31, nhưng kỳ ghi tháng 4 vừa qua ghi vào ngày 9/4, dẫn đến kỳ số điện này nhiều hơn 30 ngày, thưa anh trường hợp như vậy có đúng hay không?
Thứ hai, 08/06/2020 15:38
Xem câu trả lời
Trả lời:

Vào lúc 08 giờ 30 phút ngày 15/4/2020, Công ty Điện lực Tân Thuận đã xác minh thực tế và ghi nhận như sau thời gian ghi chỉ số điện tháng 04 tại khu vực chung cư Vạn Đô thuộc phiên 01 có ngày ghi chỉ số điện là ngày 03/4/2020, từ năm 2019 đến nay vẫn không thay đổi ngày ghi chỉ số điện tại khu vực này. Qua xác minh thực tế tại các căn hộ 12.04, 5.17, 15.05, 9.02, 6.03 chung cư Vạn Đô ghi nhận chỉ số điện được ghi đúng với thực tế sử dụng.

Có thể nhận thấy, nguyên nhân chủ yếu của việc hóa đơn tiền điện trong kỳ vừa qua tăng cao hơn so với tháng trước đó là do 03 nguyên nhân chính sau:

-  Hóa đơn tháng 4/2020 (ghi cho các ngày sử dụng điện trong tháng 3/2020) có 31 ngày, tăng 02 ngày so với hóa hơn tháng 3/2020 (ghi trong tháng 02/2020 có 29 ngày).

-  Tháng 3 và tháng 4 hàng năm thường là khoảng thời gian thời tiết nóng nhất trong năm tại khu vực phía Nam. Tháng 3/2020 có một số ngày nắng nóng gay gắt và kéo dài ở mức trên 35 độC. Khi vào mùa nắng nóng, các hộ khách hàng thường sử dụng nhiều các thiết bị làm mát, nên tiêu thụ nhiều điện, nhất là máy lạnh. Bản thân các thiết bị làm mát cũng phải hoạt động nhiều hơn khi có sự chênh lệch lớn giữa nhiệt độ ngoài trời và trong phòng (chênh lệch đến trên 10 độ C). Vì vậy sẽ càng tốn nhiều điện năng hơn bình thường.

-  Giai đoạn tháng 3 và tháng 4/2020, học sinh, sinh viên toàn thành phố được nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, nhiều cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cũng áp dụng làm việc từ xa cho nhân viên. Đặc biệt, từ ngày 01/4/2020 đến 15/4/2020 thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, hạn chế người dân ra đường khi không có việc cần thiết. Việc ở nhà nhiều dẫn đến gia tăng nhu cầu sử dụng các thiết bị điện trong gia đình (đặc biệt là các thiết bị làm mát hoặc bếp từ, bếp điện).

Từ cả 03 nguyên nhân trên sẽ dẫn đến lượng điện tiêu thụ tăng cao, cộng thêm yếu tố nhảy bậc theo biểu giá điện hiện hành, dẫn đến hóa đơn tiền điện của một số khách hàng sẽ tăng cao hơn so với các tháng trước.

Vì vậy, trong thời gian qua, EVNHCMC đã tăng cường các biện pháp tuyên truyền đến khách hàng vể việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả theo phương châm “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”. Khi mua thiết bị điện, nhất là những thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn, khách hàng nên mua những sản phẩm có dán nhãn năng lượng của Bộ Công Thương. Ngoài ra, cũng cần kiểm tra lại đường dây và thiết bị bảo vệ điện trong nhà để bảo đảm an toàn cũng như chống thất thoát, tổn hao điện.Đồng thời, tiếp tục vận động người dân, doanh nghiệp lắp đặt điện mặt trời nối lưới trên mái nhà.

5. Khách hàng T.D.T (đường Nguyễn Văn Cừ, Quận 1): Hóa đơn tiền điện tăng và phát hiện điện kế điện tử chạy sai, điện kế báo đỏ ở nút lỗi, khách hàng báo điện lực vào sáng 13/4, song phía điện lực hẹn đến 16/4 mới đến xem xét, không phải 24h như ngành điện thông báo.
Thứ hai, 08/06/2020 15:36
Xem câu trả lời
Trả lời:

Vào lúc 18h50 ngày 14/4/2020, Công ty Điện lực Sài Gòn đã liên hệ được với đại diện khách hàng Chị Mỹ 0912942889 – gia đình của Anh Tiến, khách hàng phản ảnh “Khoảng ngày 10/4/2020, khách hàng gọi tổng đài 1900545454 nhiều lần, cả buổi sáng và buổi chiều và đều được tổng đài trả lời tự động yêu cầu liên hệ bằng thư điện tử. Sau đó khách hàng gửi thư điện tử nhưng vẫn không thấy phản hồi”. CTĐL Sài Gòn có giải thích khách hàng về tình hình tiếp nhận yêu cầu của khách hàng trong thời gian cách ly do dịch COVID-19.

Vào lúc 08h00 ngày 15/4/2020, Công ty Điện lực Sài Gòn đến kiểm chứng công tơ với sự chứng kiến của Chị Mỹ, kết quả kiểm chứng công tơ đo đếm chính xác. Công ty Điện lực giải thích với khách hàng về tín hiệu đèn chớp tắt trên công tơ và chỉ số hiển thị trên công tơ là bình thường. 

6. Khách hàng T.B.Q ( đường Trường Chinh, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú) : Tiền điện tăng 5,51 lần dù dùng các thiết bị điện ít hơn và tăng 5,51 lần là vô lý. Trước đó, hàng tháng họ dùng dưới 200.000 đồng tiền điện, song kỳ ghi điện tháng 3 chỉ hơn 80.000 đồng, họ đã phản ánh với nhân viên ghi tiền điện là có ghi nhầm hay không, nhân viên khẳng định không nhầm. Đến kỳ tháng 4 này, thấy số điện bất thường, người dân hỏi nhân viên ghi chỉ số điện có phải ghi nhầm tháng trước và nay cộng lên không, nhân viên này khẳng định không có và giải thích rằng do áp dụng quy định giá mới, cộng với dùng nhiều lên bậc cao của mùa nắng nóng. Vậy người dân thắc mắc quy định về giá mới ở đây là quy định gì?
Thứ hai, 08/06/2020 15:35
Xem câu trả lời
Trả lời:

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công ty Điện lực Tân Phú đã bố trí nhân viên đến xác minh lại chỉ số công tơ, làm việc với khách hàng và ghi nhận sự việc như sau:

- Chỉ số ngày 15/4/2020 là 16734 và xác định với khách hàng chỉ số ghi điện ghi được ngày 13/4/2020 16718 là chính xác.

- Khách hàng mới mua nhà khoảng cuối tháng 01/2020 nên việc tiêu thụ điện năng của khách hàng tháng có biến động, cụ thể:

+ Trong tháng 2/2020 điện năng tiêu thụ là 197 kWh (ngày ghi điện 13/02/2020), phần điện năng tiêu thụ này có liên quan đến chủ nhà cũ

 + Trong tháng 3/2020 điện năng tiêu thụ là 37 kWh (ngày ghi điện 13/03/2020), phần điện năng này của chủ nhà mới chưa dọn về ở và ít sử dụng điện.

+ Trong tháng 4/2020 điện năng tiêu thụ là 204 kWh (ngày ghi điện 13/04/2020), khách hàng đã dọn về ở và chỉ số điện phản ánh đúng mức tiêu thụ của khách hàng mà ghi điện ghi được tại công tơ.

Sau khi khách hàng được giải thích đã không còn thắc mắc khiếu nại và sẽ thanh toán tiền điện theo đúng quy định.

Về thắc mắc của khách hàng về “giá mới”, Tổng công ty khẳng định hiện vẫn đang áp dụng biểu giá điện ban hành theo quyết định 648/QĐ-BCT ngày 20/3/2020. Khách hàng có sự hiểu lầm khi trao đổi với nhân viên ghi điện về chủ trương hỗ trợ giá điện của Chính phủ trong giai đoạn xảy ra dịch bệnh Covid-19. Sau khi được nhân viên điện lực giải thích cụ thể, khách hàng đã không còn thắc mắc khiếu nại.

7. Tôi xin hỏi hóa đơn tiền điện hằng tháng thường được tính từ ngày nào của tháng trước đến ngày nào của tháng này. Ví dụ hóa đơn của tháng 8 là tính từ ngày nào của tháng 7 tới ngày nào của tháng 8. Xin cảm ơn!
Chủ nhật, 25/08/2019 13:18
Xem câu trả lời
Trả lời:

 

 

 

 

Trung tâm Chăm sóc Khách hàng - Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh trân trọng phúc đáp đến Quý khách hàng như sau: 

Thực hiện yêu cầu của Quý Khách hàng, Trung tâm đã kiểm tra trên hệ thống thông tin thì Quý Khách hàng có thông tin như sau:

- Tên Khách hàng: CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ XÂY DỰNG ĐỊA ỐC ĐẤT XANH

- Địa chỉ Khách hàng: A1.10.12A C/C OPAL RIVERSIDE Đường D1,D4 P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức

- Mã Khách hàng: PE10000194212 

Tiền điện tháng 08/2019 của Quý Khách hàng được tính từ ngày đầu kỳ 24/7/2019 đến ngày 23/8/2019

Trung tâm xin cảm ơn Quý Khách hàng đã gửi yêu cầu đến Trung tâm. 

8. Cho em hỏi làm sao biết được ngày đăng ký vô điện.
Thứ tư, 14/08/2019 20:24
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm Chăm sóc Khách hàng - Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh trân trọng phúc đáp đến Quý khách hàng như sau:

Hồ sơ để mua điện cho mục đích sinh hoạt (01 pha, 03 pha) gồm có:

1. Giấy đề nghị mua điện 
2. Giấy tờ tùy thân: Bản sao giấy CMND/Hộ chiếu, Thẻ CCCD.
3. Giấy tờ xác định chủ thể hợp đồng mua bán điện: 
Bản sao của một trong các giấy tờ có tên của tổ chức/cá nhân tại điểm  mua điện như sau: 
- Hộ khẩu thường trú hoặc Sổ tạm trú;
- Giấy chứng nhận quyền sở hữu/quyền sử dụng nhà ở hoặc Quyết định phân nhà;
- Hợp đồng mua bán/chuyển nhượng nhà/đất ở hợp lệ;
- Hợp đồng thuê nhà/thuê địa điểm có thời hạn từ 01 năm trở lên và giấy đồng ý của chủ sở hữu; (Bổ sung theo Quy định mới).
- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (trên đất đã có nhà ở hoặc chuẩn bị thi công xây dựng); 
- Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà/đất.
Trách nhiệm chi phí:
- Điện lực: Từ lưới điện đến công tơ và aptomat bảo vệ (ngay sau công tơ)
- Khách hàng: Từ sau áp tô mát bảo vệ (ngay sau công tơ) đến  địa điểm sử dụng điện của Khách hàng
Thời gian giải quyết của Công ty Điện lực: 
-  Không quá 03 ngày làm việc.
-  Không quá 07 ngày làm việc đối với Khách hàng lắp đặt công tơ 01, 03 pha phải dựng thêm cột/ hạ ngầm dây dẫn/lắp đặt TI. 
Để có thể tiếp nhận yêu cầu, phối hợp với các Công ty Điện lực khảo sát , Quý khách hàng vui lòng cung cấp cho Trung tâm các thông tin sau:
- Địa chỉ cần lắp đặt điện kế;
- Tên và số điện thoại của người liên hệ.
Ngay khi có thông tin Quý khách hàng cung cấp, Trung tâm sẽ tiếp nhận, phối hợp với các đơn vị xử lý theo yêu cầu của Quý Khách hàng trong thời gian sớm nhất. 
Khi có các yêu cầu về điện, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Tp. HCM qua số 1900545454 để được hướng dẫn trực tiếp hoặc gửi yêu cầu qua website CSKH https://cskh.evnhcmc.vn , email: cskh@hcmpc.com.vn, ứng dụng Chăm sóc Khách hàng trên thiết bị di động (EVNHCMC CSKH).
9. dạ xin vui lòng cho mình hỏi! làm sao tra cứu được chi tiết tiền sử dụng điện trên hóa đơn điện tử. mã khách hàng là: PE06000224123
Thứ ba, 13/08/2019 11:18
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm Chăm sóc Khách hàng - Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh trân trọng phúc đáp đến Quý khách hàng như sau: 

Khi Quý khách hàng cần xem chi tiết thông báo tiền điện/hóa đơn điện tử, Quý khách có thể thực hiện các bước sau để xem hoặc in thông báo tiền điện/hóa đơn điện tử. 
Bước 1. Quý khách hàng vào trang thông tin điện tử https://cskh.evnhcmc.vn hoặc truy cập trực tiếp theo đường dẫn https://cskh.evnhcmc.com.vn/tracuu/HDDT 
Bước 2:  Quý Khách hàng đăng nhập bằng thông tin tài khoản: 
- Tên đăng nhập là mã khách hàng (bắt đầu bằng PE..) hoặc tên đăng nhập trước đây khách hàng đã đăng ký 
- Mật khẩu mặc định là : cmis2012 và cmis2013 (đối với khách hàng ở huyện Nhà Bè và Cần Giờ)
Bước 3: Tại phần "Tra cứu thông tin khách hàng", Quý khách hàng nhấp chuột vào phần "Hóa đơn điện tử".
Bước 4: Tiếp theo, chọn phần hóa đơn cần tra cứu: Chọn Đợt  và tháng tiền điện mà khách hàng cần in hoặc xem hóa đơn. Sau đó bấm vào nút Tìm kiếm.
4.1 Trường hợp Quý khách chưa đóng tiền (hoặc chưa đến kỳ thu điện), thông tin sẽ thể hiện như sau: Không có hóa đơn hoặc chỉ có mục [Xem thông báo]
4.2. Trường hợp Quí khách đã đóng tiền, Quý khách vui lòng bấm vào nút [Xem hóa đơn]. Thông tin sẽ được thể hiện hình ảnh 1 hóa đơn. Quý khách hàng có thể bấm Ctrl+P để in trực tiếp hóa đơn.
Trong trường hợp Quý Khách hàng không thể truy xuất thành công, Quý Khách hàng vui lòng phản hồi với Trung tâm và cho Trung tâm được biết số điện thoại liên hệ của Quý khách hàng để Trung tâm,liên hệ xử lý. 
Trung tâm xin cảm ơn Quý Khách hàng đã gửi yêu cầu đến Trung tâm. 
10. Cho tôi hỏi. tôi mua nhà cũ đã có đồng hồ điện nhưng giờ tôi muốn đứng tên lại thì thủ tục phải làm sao
Thứ ba, 30/08/2016 09:19
Xem câu trả lời
Trả lời:
Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng cám ơn Quý khách hàng đã gửi câu hỏi đến Trung tâm. Trung tâm xin được phúc đáp như sau:
Thủ tục sang tên ký lại Hợp đồng với chủ thể mới bao gồm :
Bản sao của một trong các loại giấy tờ chứng minh quyền sở hữu được pháp luật thừa nhận đối với địa điểm cấp điện cần sang tên HĐMBĐ, bao gồm:
-         Giấy chứng nhận sở hữu nhà ở hoặc Quyết định phân nhà
-         HĐ mua bán nhà hợp lệ
-         Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trên đất đã có nhà ở
Hoặc:
Giấy xác nhận có ý kiến đồng ý sang tên của chủ HĐMBĐ cũ đính kèm bản sao một trong các loại giấy tờ chứng minh quyền sử dụng được pháp luật thừa nhận đối với địa điểm cấp điện của hợp đồng cũ, bao gồm:
-         Hộ khẩu thường trú hoặc Sổ tạm trú;
-         Hợp đồng thuê nhà/thuê địa điểm có thời hạn từ một năm trở lên;
-         Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà đất; hoặc có xác nhận về địa điểm cần thực hiện sang tên HĐMBĐ của chính quyền địa phương.
Trường hợp không có ý kiến đồng ý của chủ HĐMBĐ cũ, CTĐL gửi văn bản thông báo cho chủ HĐMBĐ cũ biết việc sang tên HĐMBĐ. Sau thời hạn 15 ngày nếu không nhận được trả lời của chủ HĐMBĐ cũ, CTĐL đề nghị khách hàng sang tên HĐMBĐ có văn bản cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về đề nghị sang tên trên HĐMBĐ khi có khiếu nại của chủ sở hữu.
Trường hợp Quý khách hàng đã chuẩn bị hoàn tất các giấy tờ theo hướng dẫn trên, Quý khách hàng vui lòng liên hệ số tổng đài1900545454 để được hướng dẫn và giải quyết.
Chân thành cám ơn,
Kỹ thuật
Xem chi tiết
1. Tôi dự định lắp hệ thống sử dụng công suất đạt cực đại khoảng 10kW hệ số cosphi 0.8.hệ số cosphi này với công suất tôi dự định có bị áp dụng với mức phạt hệ số phải
Thứ hai, 20/07/2020 11:46
Xem câu trả lời
Trả lời:
Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:
Điện năng sử dụng luôn bao gồm 02 phần: Điện năng tác dụng và điện năng phản kháng (vô công). Thông thường khách hàng chỉ phải trả tiền điện năng tác dụng, nếu điện năng phản kháng tăng cao sẽ ảnh hưởng đến chất lượng điện năng cung cấp. 
Căn cứ khoản 3 Điều 15 Nghị định số 137/2013/NĐ-CP có quy định:
Bên mua điện để sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có trạm biến áp riêng hoặc không có trạm biến áp riêng, nhưng có công suất sử dụng cực đại đăng ký tại hợp đồng mua bán điện từ 40 kW trở lên và có hệ số công suất cosφ< 0,9 phải mua công suất phản kháng.  
Trường hợp bên mua điện có công suất sử dụng cực đại đăng ký tại hợp đồng mua bán điện dưới 40 kW nhưng có công suất sử dụng điện thực tế cực đại từ 40 kW trở lên trong 3 chu kỳ ghi chỉ số công tơ liên tiếp thì bên mua điện thuộc đối tượng phải mua công suất phản kháng kể từ chu kỳ ghi chỉ số kế tiếp của 3 chu kỳ ghi chỉ số trên. Bên mua điện có trách nhiệm thỏa thuận lại hợp đồng mua bán điện với bên bán điện để thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 15 Nghị định số 137/2013/NĐ-CP.
Chi tiết về hướng dẫn mua, bán công suất phản kháng Quý khách hàng có thể tham khảo thêm thông tư số 15/2014/TT-BCT của Bộ Công thương và Nghị định 137/2013/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ.
Trung tâm xin cảm ơn Quý Khách hàng đã gửi yêu cầu đến Trung tâm. 
2. Em bị mất hóa đơn tiền điện giờ phải làm sao
Thứ hai, 19/08/2019 18:56
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm Chăm sóc Khách hàng - Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh trân trọng phúc đáp đến Quý khách hàng như sau: 

Khi Quý khách hàng cần xem chi tiết thông báo tiền điện/hóa đơn điện tử, Quý khách có thể thực hiện các bước sau để xem hoặc in thông báo tiền điện/hóa đơn điện tử. 

Bước 1. Quý khách hàng vào trang thông tin điện tử https://cskh.evnhcmc.vn hoặc truy cập trực tiếp theo đường dẫn https://cskh.evnhcmc.com.vn/tracuu/HDDT 

Bước 2:  Quý Khách hàng đăng nhập bằng thông tin tài khoản: 

- Tên đăng nhập là mã khách hàng (bắt đầu bằng PE..) hoặc tên đăng nhập trước đây khách hàng đã đăng ký 

- Mật khẩu mặc định là : cmis2012 và cmis2013 (đối với khách hàng ở huyện Nhà Bè và Cần Giờ)

Bước 3: Tại phần "Tra cứu thông tin khách hàng", Quý khách hàng nhấp chuột vào phần "Hóa đơn điện tử".

Bước 4: Tiếp theo, chọn phần hóa đơn cần tra cứu: Chọn Đợt  và tháng tiền điện mà khách hàng cần in hoặc xem hóa đơn. Sau đó bấm vào nút Tìm kiếm.

4.1 Trường hợp Quý khách chưa đóng tiền (hoặc chưa đến kỳ thu điện), thông tin sẽ thể hiện như sau: Không có hóa đơn hoặc chỉ có mục [Xem thông báo]

4.2. Trường hợp Quí khách đã đóng tiền, Quý khách vui lòng bấm vào nút [Xem hóa đơn]. Thông tin sẽ được thể hiện hình ảnh 1 hóa đơn. Quý khách hàng có thể bấm Ctrl+P để in trực tiếp hóa đơn.

Trong trường hợp Quý Khách hàng không thể truy xuất thành công, Quý Khách hàng vui lòng phản hồi với Trung tâm và cho Trung tâm được biết số điện thoại liên hệ của Quý khách hàng để Trung tâm,liên hệ xử lý.  

Trung tâm xin cảm ơn Quý Khách hàng đã gửi yêu cầu đến Trung tâm. 

3. Muốn thay đổi thông tin người nộp tiền điện từ anh Lê Anh Tuấn sang tên Công Ty TNHH Tin Học HKC, và xuất hóa đơn cho công ty HKC thì phải làm giấy tờ gì, thủ tục như thế nào?
Thứ bảy, 07/05/2016 10:48
Xem câu trả lời
Trả lời:
Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng cám ơn Quý khách hàng đã gửi câu hỏi đến Trung tâm. Trung tâm xin được phúc đáp như sau:
Thủ tục sang tên đối với trường hợp Quý khách thuê địa điểm để kinh doanh bao gồm :
 
Giấy xác nhận có ý kiến đồng ý sang tên của chủ HĐMBĐ cũ đính kèm bản sao một trong các loại giấy tờ chứng minh quyền sử dụng được pháp luật thừa nhận đối với địa điểm cấp điện của hợp đồng cũ, bao gồm:
- Hợp đồng thuê nhà/thuê địa điểm có thời hạn từ một năm trở lên;
- Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà đất; hoặc có xác nhận về địa điểm cần thực hiện sang tên HĐMBĐ của chính quyền địa phương.
Trường hợp không có ý kiến đồng ý của chủ HĐMBĐ cũ, CTĐL gửi văn bản thông báo cho chủ HĐMBĐ cũ biết việc sang tên HĐMBĐ. Sau thời hạn 15 ngày nếu không nhận được trả lời của chủ HĐMBĐ cũ, CTĐL đề nghị khách hàng sang tên HĐMBĐ có văn bản cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về đề nghị sang tên trên HĐMBĐ khi có khiếu nại của chủ sở hữu.
Và một trong các giấy tờ xác định mục đích sử dụng điện: 
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh 
- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện.
- Giấy phép đầu tư.
- Quyết định thành lập đơn vị.
 
Trường hợp Quý khách hàng đã chuẩn bị hoàn tất các giấy tờ theo hướng dẫn trên, Quý khách hàng vui lòng liên hệ số tổng đài1900545454 để được hướng dẫn và giải quyết.
Chân thành cám ơn,
 
4. Tôi muồn hỏi điện kế 450 vòng/ kwh và 250 vòng /kwh . Sự khác nhau là như thế nào ? cảm ơn.
Thứ ba, 03/05/2016 19:43
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:

Hiện tại, Tổng Công ty có triển khai nhiều loại điện kế, trong đó:

a.     Điện kế 450 vòng/kWh: Đây là loại điện kế cơ, đĩa công tơ quay 450 vòng thì được 1 kWh.

b.     Điện kế 250 vòng/kWh: Đây là loại điện kế cơ, đĩa công tơ quay 250 vòng thì được 1 kWh. 

Quý khách hàng có yêu cầu hỗ trợ về điện, xin vui lòng liên hệ website http://cskh.hcmpc.vnhoặc 1900545454 để được ĐTV hỗ trợ trực tiếp

Chân thành cám ơn,

5. PE 15000 104642 , Lúc trước, đồng hồ cũ của tôi quay nhanh và xài đã quá lâu, nên tôi chủ động xin thay mới, sau khi thay mới chạy rất ổn định. Sau khoảng 3.5 năm, Đồng hồ điện hiện tại nhà tôi được nhân viên điện lực Bình chánh tự giác thay ngày 18/03/2016 theo quy định và kỳ hạn công quý công ty. Nhưng đồng hồ mới thay quay nhanh hơn đồng hồ cũ, dù chúng tôi kiểm soát điện mỗi ngày , đã hạn chế, từ bỏ 1 số thiết bị điện sang dùng gas hoàn toàn nhưng điện không giảm lại cứ quay tăng, Tôi xin hỏi: Tôi có thể thay đồng hồ mới khác được không? Cảm ơn quý Công ty .
Thứ sáu, 22/04/2016 00:05
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:

-  Căn cứ khoản 2 điều 25 Luật Điện lực sửa đổi bổ sung ngày 20/11/2012:

-  Bên bán điện có trách nhiệm tổ chức việc kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm thiết bị đo đếm điện theo đúng yêu cầu và thời hạn qui định của pháp luật về đo lường.

-  Căn cứ Thông tư 23/2013/TT-BKHCN ngày 26/09/2013 tại điều 4 chương II áp dụng quy định chu kỳ kiểm định đối với phương tiên đo thuộc danh mục đo phải kiểm định.

-  Căn cứ điều 16 chương III Qui trình kinh doanh điện năng EVN ngày 26/09/2014 về quản lý chất lượng và hoạt động của hệ thống đo đếm.

-  Theo những căn cứ này việc thay bảo trì điện kế được quy định như sau:

§  Công tơ điện xoay chiều 1 pha (Điện kế 01 pha): 60 tháng phải kiểm định 01 lần.

§  Công tơ điện xoay chiều 3 pha (Điện kế 03 pha): 24 tháng phải kiểm định lại 01 lần.

§  Biến dòng (TI)/ biến áp (TU) đo lường: 60 tháng phải kiểm định 01 lần.Do đó, trường hợp của khách hàng điện kế đến thời hạn nên Điện lực thay điện kế mới cho khách hàng.

Trường hợp Quý khách hàng khi có nghi ngờ Điện kế mới thay hoạt động không ổn định, để yên tâm sử dụng điện, Quý khách hàng có thể đề nghị Điện lực thực hiện kiểm chứng điện kế để đảm bảo tính chính xác.

Quý khách hàng có yêu cầu hỗ trợ về điện, xin vui lòng liên hệ trực tiếp 1900545454 để được ĐTV hỗ trợ trực tiếp hoặc website http://cskh.hcmpc.vn

Chân thành cám ơn, 

6. Cho tôi hỏi vấn đề sau: 1/ Cách xác định tiền điện (cho phần điện năng vô công )trong hóa đơn tiền điện.
Thứ hai, 10/08/2015 14:07
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:

Căn cứ khoản 3 Điều 15 Nghị định số 137/2013/NĐ-CP

Căn cứ thông tư số 15/2014/TT-BCN của Bộ Công thương ngày 28/05/2014 về Quy định về mua, bán công suất phản kháng.

Bên mua điện phải mua công suất phản kháng trong trường hợp:

Bên mua điện là đối tượng sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có trạm biến áp riêng hoặc không có trạm biến áp riêng, nhưng có công suất sử dụng cực đại đăng ký tại hợp đồng mua bán điện từ 40 kW trở lên và có hệ số công suất cosφ< 0,9 phải mua công suất phản kháng. 

 Việc mua công suất phản kháng của bên mua điện được xác định tại điểm đặt thiết bị đo đếm điện thông qua hệ số công suất trung bình.

Hệ số công suất trung bình được tính bằng lượng điện năng ghi được tại công tơ đo đếm điện năng tác dụng và điện năng phản kháng trong một kỳ ghi chỉ số công tơ.

Hệ số công suất trung bình (cos φ ) được xác định như sau:

Trongđó:

Ap:Điện năng tác dụng trong một chu kỳ ghi chỉ số công tơ (kWh);

Aq:Điện năng phản kháng trong một chu kỳ ghi chỉ số công tơ tương ứng (kVArh).

2. Tiền mua công suất phản kháng được tính theo công thức:

Trong đó:

Tq:Tiền mua công suất phản kháng (chưa có thuế giá trị gia tăng);

Ta:Tiền mua điện năng tác dụng (chưa có thuế giá trị gia tăng);

k:Hệ số bù đắp chi phí do bên mua điện sử dụng quá lượng công suất phản kháng quy định (%).

Hệ số k được tính theo bảng sau:

 

Hệ số công suất

Cosφ

k (%)

Hệ số công suất

Cosφ

k (%)

Từ 0,9 trở lên

0

0,74

21,62

0,89

1,12

0,73

23,29

0,88

2,27

0,72

25

0,87

3,45

0,71

26,76

0,86

4,65

0,7

28,57

0,85

5,88

0,69

30,43

0,84

7,14

0,68

32,35

0,83

8,43

0,67

34,33

0,82

9,76

0,66

36,36

0,81

11,11

0,65

38,46

0,8

12,5

0,64

40,63

0,79

13,92

0,63

42,86

0,78

15,38

0,62

45,16

0,77

16,88

0,61

47,54

0,76

18,42

0,6

50

0,75

20

Dưới 0,6

52,54

 

Chân thành cám ơn sự quan tâm của Quý khách hàng.

Trân trọngkính chào.

Trung tâm Chăm sóc Khách hàng.

Website http://cskh.hcmpc.vn

Tổng đài 1900545454.

7. Công Ty TNHH Ánh Hào ( mã khách hàng PE1001029027 & PE1001029025 ) xin số tài khoản để thanh toán tiền điện tháng 5/2015 ( vì số tiền trên 20tr nên không thanh toán tiền mặt được. Thanks
Thứ tư, 13/05/2015 14:59
Xem câu trả lời
Trả lời:
Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM xin phúc đáp với Quý khách hàng như sau: THÔNG TIN TÀI KHOẢN ĐIỆN LỰC DUYÊN HẢI (Nhà Bè, Cần Giờ) Đơn vị thụ hưởng: Chi nhánh Tổng công ty điện lực Thành Phố Hồ Chí Minh TNHH - Công ty điện lực Duyên Hải Tên Ngân hàng: NH Liên Doanh Việt Thái CN Chợ Lớn Số tài khoản: 0800020000130 Nội dung thanh toán: Thanh toán tiền điện tháng....năm....cho mã KH PE..... Ngoài ra Quý Khách hàng cũng có thể thanh toán thông qua các tài khoản chuyên thu của Tổng công ty Điện lực TP.HCM 1.TÀI KHOẢN CHUYÊN THU ACB (NGÂN HÀNG Á CHÂU) Đơn vị thụ hưởng: Tổng công ty điện lực TP.HCM TNHH Tên Ngân hàng: Ngân hàng TMCP Á Châu - CN Châu Văn Liêm Số tài khoản: 27967999 Nội dung thanh toán: Thanh toán tiền điện tháng....năm....cho mã KH PE..... 2. TÀI KHOẢN CHUYÊN THU AGRIBANK (NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIÊN NÔNG THÔN) Đơn vị thụ hưởng: Tổng công ty điện lực TP.HCM TNHH Tên Ngân hàng: Ngân hàng NN & PTNT - CN TPHCM Số tài khoản: 1700201176444 Nội dung thanh toán: Thanh toán tiền điện tháng....năm....cho mã KH PE..... 3. TÀI KHOẢN CHUYÊN THU BIDV (NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIÊN) Đơn vị thụ hưởng: Tổng công ty điện lực TP.HCM TNHH Tên Ngân hàng: Ngân hàng đầu tư và phát triển – CN TPHCM Số tài khoản: 31010000380598 Nội dung thanh toán: Thanh toán tiền điện tháng....năm....cho mã KH PE..... 4. TÀI KHOẢN CHUYÊN THU Eximbank (EXB) (NGÂN HÀNG XUẤT NHẬP KHẨU VN) Đơn vị thụ hưởng: Tổng công ty điện lực TP.HCM TNHH Tên Ngân hàng: Ngân hàng Xuất nhập khẩu VN – CN Phú Mỹ Hưng Số tài khoản: 210114851002737 Nội dung thanh toán: Thanh toán tiền điện tháng....năm....cho mã KH PE..... 5. TÀI KHOẢN CHUYÊN THU Sacombank (SCB) (NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN THƯƠNG TÍN) Đơn vị thụ hưởng: Tổng công ty điện lực TP.HCM TNHH Tên Ngân hàng: Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín Số tài khoản: 010000031505 Nội dung thanh toán: Thanh toán tiền điện tháng....năm....cho mã KH PE..... Quý khách hàng có yêu cầu hỗ trợ về điện, xin vui lòng liên hệ website http://cskh.hcmpc.vn hoặc 1900545454 để được ĐTV hỗ trợ trực tiếp Trân trọng kính chào. Điện thoại: 1900.54.54.54 Email: cskh@hcmpc.com.vn Web: http://cskh.hcmpc.vn
8. Kính gửi Điện lục Tp.HCM, Tôi hiện có điện kế điện sinh hoạt, giờ tôi muốn chuyển lên điện 3pha để phục vụ mục đích sản xuất knh doanh hộ gia đình. Vậy cho tôi hỏi điều kiện như thế nào thì được nâng cấp lên điện kế 3 pha ? Hiện tôi chưa có giấy phép kinh doanh thì có nâng lên 3 pha được không ? nếu được thì giá điện như thế nào ?
Thứ tư, 18/03/2015 16:00
Xem câu trả lời
Trả lời:
Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM kính chào Quý khách hàng Trường hợp Quý khách hàng yêu cầu gắn mới điện kế 3 pha cho mục đích ngoài sinh hoạt: - Quý khách hàng vui lòng chuẩn bị giúp những thủ tục sau: Hợp đồng thuê nhà (có công chứng) Giấy phép kinh doanh Chứng minh nhân dân người đại điện trên giấy phép kinh doanh. Nếu Quý khách hàng đứng tên trên giấy chứng nhận sở hữu nhà, giấy chứng nhận sử dụng đất đồng thời đứng tên chủ doanh nghiệp thì Quý khách hàng vui lòng chuẩn bị: Giấy chứng nhận sở hữu nhà hoặc giấy chứng nhận sử dụng đất Giấy phép kinh doanh Chứng minh nhân dân người đại điện trên giấy phép kinh doanh. - Quý khách hàng lưu ý điều kiện lắp đặt điện kế 3 pha như sau: Tại địa chỉ lắp đặt có thiết bị tiêu thụ điện 3 pha hoặc tổng công suất các thiết bị lớn hơn 10Kw. Quý khách hàng có yêu cầu hỗ trợ về điện, xin vui lòng liên hệ website http://cskh.hcmpc.vn hoặc 1900545454 để được ĐTV hỗ trợ trực tiếp Cảm ơn Quý khách hàng đã gửi yêu cầu đến Trung tâm. Trân trọng kính chào, Điện thoại: 1900.54.54.54 Email: cskh@hcmpc.com.vn Web: http://cskh.hcmpc.vn
9. 1. Xin cho toi hoi so ID tren hoa don tien dien la so nao vi toi dang tim thong tin nay khi dang ky thanh vien truy cap online tren trang web cua Dien luc thanh pho. 2. Toi muon thanh toan online tien dien hang thang cho cong ty Dien luc Duyen Hai, rat mong Quy cong ty cho biet ma so TK chinh xac de toi chuyen tien. Rat mong nhan duoc hoi am som cua Quy cong ty Chan thanh cam on va tran trong kinh chao
Thứ tư, 14/08/2013 07:39
Xem câu trả lời
Trả lời:
Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:
Hiện nay, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM đang thực hiện triển khải hóa đơn điện tử cho các khách hàng thuộc địa ban quản lý của Công ty Điện lực Sài Gòn (Q1, Q3), Công ty Điện lực Tân Thuận (Q4, Q7), Công ty Điện lực Chợ Lớn (Q5, Q8). Khi khách hàng cần xem chi tiết hóa đơn, Quý khách có thể thực hiện các bước sau để xem hoặc in hóa đơn điện tử: (Lưu ý: Các khách hàng thuộc các địa bàn trên khi sử dụng điện thì tài khoản đã được đăng ký mặc định, khách hàng không cần đăng ký mới).
1. ID hóa đơn là số ký hiệu ID HD (nằm bên phải, phía dưới của hóa đơn tiền điện).
Quý khách hàng cần lưu ý: ID HD là số không cố định, thay đổi ở mỗi kỳ ra hóa đơn, do đó để đăng ký tài khoản tại website cskh.hcmpc.vn cần ID hóa đơn mới nhất, tối thiểu là trong 03 kỳ hóa đơn gần nhất).
2. Hiện nay, Quý khách hàng có thể thanh toán tiền điện bằng hình thức chuyển khoản. Cụ thể, Quý khách hàng thuộc Cty Điện lực Duyên Hải có thể thực hiện chuyển khoản thanh toán tiền điện theo các thông tin sau:
- Số tài khoản: 6180211100009 mở tại Ngân hàng NH NN&PTNT H Cần Giờ
- Tên chủ tài khoản/ đơn vị thụ hưởng: Chi nhánh Tổng công ty điện lực Thành Phố Hồ Chí Minh TNHH - Công ty điện lực Dyyên Hải
- Nội dung chuyển khoản: Thanh toán tiền điện cho hóa đơn tháng../năm…. cho PE…………………….
Quý khách hàng có yêu cầu hỗ trợ về điện, xin vui lòng liên hệ trực tiếp 19001122 để được ĐTV hỗ trợ trực tiếp hoặc website http://cskh.hcmpc.com.vn
Chân thành cám ơn,
10. Xin cho hỏi định mức dòng (ampe) tối đa cấp cho điện sinh hoạt là bao nhiêu? Ví dụ hiện tại tôi thấy điện kế được trang bị MCB 32AMP cung cấp bởi bên Điện lực, xin cho hỏi có thể nâng dòng lên được không? Xin cảm ơn!
Thứ ba, 25/06/2013 04:00
Xem câu trả lời
Trả lời:
Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:
Tùy theo công suất và chủng loại máy móc thiết bị sử dụng điện, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM sẽ lắp đặt điện kế, các loại CB phù hợp cho Quý khách hàng.
Do đó, trường hợp nếu hiện tại Quý khách hàng sử dụng điện nhưng không đủ tải, Công ty Điện lực khu vực sẽ đến khảo sát và tăng cường công suất để Quý khách hàng có đủ điện sử dụng.
Quý khách hàng có yêu cầu tăng cường công suất xin vui lòng liên hệ 19001122 hoặc 1900545454 hoặc website chăm sóc khách hàng http://cskh.hcmpc.com.vn
Chân thành cám ơn,
Khác
Xem chi tiết
1. Xin hỏi. chu kỳ bao lâu thì hợp đồng điện được ký lại, khu vực tại địa điểm trên lần gần nhất được ký hợp đồng lại là thời gian nào?. Nếu tôi muốn thay đổi lại tên chủ hộ, địa điểm sau khi cấp số nhà mới trong hợp đồng điện, thì hồ sơ thủ tục làm như thế nào? Cảm ơn bộ phận CSKH cho biết thông tin sớm.
Thứ sáu, 22/07/2016 11:02
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng cám ơn Quý khách hàng đã gửi câu hỏi đến Trung tâm. Trung tâm xin được phúc đáp như sau:

Việc ký lại Hợp đồng sẽ căn cứ trên thời hạn Hợp đồng trước đó đã ký giữa Công ty Điện lực khu vực và khách hàng. Trước khi ký lại Hợp đồng, Công ty Điện lực sẽ gửi thông báo cho Quý khách về việc ký Hợp đồng trên.

Trường hợp Quý khách có đề nghị thay đổi lại tên chủ hộ, địa chỉ mới: Hồ sơ sang tên bao gồm :

Bản sao của một trong các loại giấy tờ chứng minh quyền sở hữu được pháp luật thừa nhận đối với địa điểm cấp điện cần sang tên HĐMBĐ, bao gồm:

-         Bản sao giấy chứng nhận sở hữu nhà ở hoặc Quyết định phân nhà

-         HĐ mua bán nhà hợp lệ

-         Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trên đất đã có nhà ở

Hoặc:

Giấy xác nhận có ý kiến đồng ý sang tên của chủ HĐMBĐ cũ đính kèm bản sao một trong các loại giấy tờ chứng minh quyền sử dụng được pháp luật thừa nhận đối với địa điểm cấp điện của hợp đồng cũ, bao gồm:

-         Bản sao hộ khẩu thường trú hoặc Sổ tạm trú;

-         Hợp đồng thuê nhà/thuê địa điểm có thời hạn từ một năm trở lên;

-         Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà đất; hoặc có xác nhận về địa điểm cần thực hiện sang tên HĐMBĐ của chính quyền địa phương.

Trường hợp không có ý kiến đồng ý của chủ HĐMBĐ cũ, CTĐL gửi văn bản thông báo cho chủ HĐMBĐ cũ biết việc sang tên HĐMBĐ. Sau thời hạn 15 ngày nếu không nhận được trả lời của chủ HĐMBĐ cũ, CTĐL đề nghị khách hàng sang tên HĐMBĐ có văn bản cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về đề nghị sang tên trên HĐMBĐ khi có khiếu nại của chủ sở hữu.

Trường hợp Quý khách hàng đã chuẩn bị hoàn tất các giấy tờ theo hướng dẫn trên, Quý khách hàng vui lòng liên hệ số tổng đài1900545454 để được hướng dẫn và giải quyết.

Chân thành cám ơn,

2. Xin chào Công ty Điện Lực! Cho mình hỏi là gia đình mình gồm nhiều hộ gia đình sống chung với nhau, tách biệt từng nhà một và đã tách riêng hộ khẩu nhưng có chung một số nhà. Từ trước đến nay đều sử dụng cùng một điện kế chính. Nay mình muốn lắp đồng hồ riêng cho nhà mình thì cần những thủ tục gì? Mong sớm nhận hồi đáp từ quý công ty
Thứ tư, 15/06/2016 09:56
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:

Nếu hiện nay tại địa chỉ sử dụng điện đã tách ra hộ khẩu riêng và chỉ có một điện kế dùng chung thì Quý khách hàng có thể xin gắn thêm 01 điện kế nữa để thuận tiện trong việc sử dụng điện, hoặc có thể đề nghị CTĐL quản lý địa bàn cấp thêm định mức hộ sử dụng điện (nếu tại địa chỉ sử dụng chỉ có định mức 01 hộ). 

Quý khách hàng có thể liên hệ TTCSKH Tổng công ty Điện lực TP.HCMtheo tổng đài 1900545454, hoặc qua email cskh@hcmpc.com.vn,hoặc đăng ký qua Website http://cskh.hcmpc.com.vn, hoặc qua ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động hoặc tại bất kỳ phòng giao dịch của các Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCMđể được hướng dẫn

Chân thành cám ơn./.

3. Chao EVNHCM, Toi thuong di lam ve tre (hon 7h toi) nen ko gap duoc nhan vien thu tien dien, Thang 5 (2016) vua qua toi nhan duoc giay bao dong tien o cua nha. Vi ban viec nen chua di dong tien dien duoc. Hom nay toi co nhan duoc thong bao ngung cung cap dien. Trong thong bao co y/c dong tien thi moi tai lap dien tro lai. Toi dung dien thoai de thanh toan tien thong qua dich vu SMS Banking. Sau khi dung dich vu cua ngan hang Dong A thi toi co nhan duoc tin nhan phan hoi la Hoa don khong con no. Khong xoa duoc no hoa don nay. Toi khong biet la the nao, toi co hoi ben ngan hang thi nhan vien tong dai cung chua ro, se lien he tra loi sau. Khong biet ben EVNHCM co the cho toi biet duoc khong? Thanks
Thứ hai, 06/06/2016 23:06
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:

Hiện nay, nếu Quý khách hàng có tài khoản tại Ngân hàng Đông Á và đã đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking, Quý khách có thể thanh toán trực tuyến tại website cskh.hcmpc.vn.

Để thanh toán tiền điện, Quý khách hàng vui lòng thực hiện các bước sau:

1.     Quý khách hàng đăng nhập vào website http://cskh.hcmpc.vn

2.     Chọn Thanh toán trực tuyến

3.     Nhập mã khách hàng, số điện thoại, email và làm theo hướng dẫn.

Riêng trường hợp khách hàng thắc mắc về lỗi phát sinh "Hóa đơn không còn nợ", Trung tâm vẫn chưa rõ nguyên nhân. Hiện tại Trung tâm đã thực hiện kiểm tra thông tin thanh toán thì hiện tại Quý khách hàng vẫn còn nợ thanh toán tiền điện với số tiền 624.878 VND của tháng 5/2016.

Trung tâm kính mong Quý khách hàng vui lòng thanh toán sớm hóa đơn tháng 5/2016 theo hướng dẫn trên.

Quý khách hàng có yêu cầu hỗ trợ về điện, xin vui lòng liên hệ website http://cskh.hcmpc.vn hoặc 1900545454 để được ĐTV hỗ trợ trực tiếp

Chân thành cám ơn,

4. xin hỏi là nhà em bị mất giấy thông báo tiền điện tháng này rồi thì giờ phải làm sao để đóng tiền điện vậy
Thứ sáu, 27/05/2016 15:09
Xem câu trả lời
Trả lời:
Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:
 
Trường hợp Quý khách hàng không còn Thông báo tiền điện hay biên nhận thanh toán các tháng trước đây, Quý khách có thể cung cấp mã khách hàng (bắt đầu bằng chữ PE và 11 số) cho các Bưu điện, Ngân hàng  và các đơn vị thu hộ khác như Thế giới di động, Viễn thông A, BKC, FPT.. hoặc các siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi để thanh toán tiền điện.

Nếu Quý khách cần tra cứu thông báo tiền điện, Quý khách hàng có thể thực hiện các bước sau để xem hoặc in giấy báo tiền điện:

Bước 1. Truy cập vào trang cskh.hcmpc.vn

Bước 2: Đăng nhập theo thông tin sau:

Quý khách hàng vui lòng đăng ký mới tài khoản (nếu chưa có tài khoản) hoặc thực hiện sử dụng tài khoản đăng ký mặc định là nhập mã số khách hàng (bắt đầu bằng PE..) vào ô username và password: cmis2012. Riêng khách hàng thuộc Công ty Điện lực Duyên Hải (Nhà bè và Cần Giờ) thì password là cmis2013.

Bước 3: Tại phần thông tin khách hàng, khách hàng nhấp chuột vào phần hóa đơn điện tử.

Bước 4: Tiếp theo, chọn phần hóa đơn cần tra cứu: Chọn Đợt  và tháng tiền điện mà khách hàng cần in hoặc xem thông tin tiền điện. Sau đó bấm vào nút Tìm kiếm.

Bước 5: Quý khách vui lòng bấm vào nút [Xem thông báo], sẽ thể hiện hình ảnh của Giấy báo tiền điện. Quý khách hàng có thể bấm vào biểu tượng máy in (nằm góc trên bên trái của hóa đơn) để in trực tiếp giấy báo.

Khi có các yêu cầu về điện, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Tp. HCM qua số 1900545454 để được hướng dẫn trực tiếp hoặc gửi yêu cầu qua website CSKH http://cskh.hcmpc.vn , email: cskh@hcmpc.com.vn, ứng dụng Chăm sóc Khách hàng trên thiết bị di động (EVNHCMC CSKH).
Chân thành cám ơn,
5. Xin chào Trung tâm CSKH, tôi có thắc mắc: Nhà tôi được cấp đồng hồ điện vào tháng 4/2016 vừa rồi, Khi tôi thanh toán tiền điện thì trong biên nhân ghi đã sử dụng 44 kWh. Vậy theo giá bán lẻ điện cho sinh hoạt thì từ 0-50kWh với giá 1.484đ, từ 51-100 kWh với giá 1.533đ, từ 101-200 kWh với giá 1786đ. Vậy tại sao tôi sử dụng chỉ 44 kWh mà được tính với cả 3 mức giá 13 kWh x 1484 13 kWh x 1533 18 kWh x 1786 Mong được giải đáp sớm ạ. Xin cảm ơn!
Thứ tư, 18/05/2016 09:53
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:

1. Căn cứ thông tin của Quý khách hàng đã cung cấp: Quý khách hàng vừa gắn mới điện kế trong tháng 4/2016, tổng thời gian sử dụng điện từ lúc gắn điện kế đến lúc chốt chỉ số hóa đơn là 08 ngày sử dụng điện.
 
2. Việc tính toán phân định số kwh của từng bậc thang khách hàng được áp dụng theo phương pháp nội suy điện năng. Cụ thể số kwh của từng bậc thang được tính theo công thức:
 
Mti=Mqi/T x N x h 
 
Trong đó:
Mti: Mức bậc thang thứ i để tính tiền điện (kWh);
Mqi: Mức bậc thang thứ i qui định trong biểu giá (kWh);
N: Số ngày tính tiền (ngày);
T: Số ngày (theo lịch) của tháng trước liền kề (ngày);
h: Số hộ dùng chung;
 
Như vậy tháng 5/2016  sẽ được tính như sau:
Tổng số ĐNTT là 44 kwh
Bậc 1: 50 x 08/30 = 13 kwh
Bậc 2: 50 x 08/30 = 13 kwh
Bậc 3: 26 kwh còn lại
 
Nên hóa đơn Quý khách hàng sẽ được lập:
13 kWh x 1484
13 kWh x 1533 
18 kWh x 1786
 
 Kể từ kỳ hóa đơn tiếp theo, do chu kỳ sử dụng điện của Quý khách hàng bình thường nên hóa đơn sẽ được lập:

Bậc 1: 50 kwh

Bậc 2: 50 kwh

Bậc 3: 100 kwh

Bậc 4: 100 kwh

Bậc 5: 100 kwh

Bậc 6: Còn lại

Quý khách hàng có yêu cầu hỗ trợ về điện, xin vui lòng liên hệ website http://cskh.hcmpc.vn hoặc 1900545454 để được ĐTV hỗ trợ trực tiếp
Chân thành cám ơn,
 
6. Tôi có 01 người Bác, nhà chưa có đồng hồ điện, bác ấy là chủ nhà, hộ khấu chỉ có 01 mình bác ấy ở, bác ấy mất được 04 tuần, vậy có xin được dồng hồ điện không. Thủ tục như thế nào nếu như xin được. Xin cảm ơn.
Thứ ba, 10/05/2016 11:16
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:

Đối với khách hàng mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt

- Giấy đề nghị mua điện (theo mẫu BM-QT-01/1/1) hoặc công văn đề nghị mua điện.

- Bản sao của một trong các giấy tờ xác định địa điểm mua điện:

·        Hộ khẩu thường trú hoặc Sổ tạm trú;

·        Thông báo, quyết định cấp số nhà hoặc tạm cấp số nhà của UBND phường, xã/Quận, huyện.

·        Giấy chứng nhận quyền sở hữu/quyền sử dụng nhà ở hoặc Quyết định phân nhà;

·        Hợp đồng mua bán/chuyển nhượng nhà/đất ở hợp lệ;

·        Hợp đồng thuê nhà/thuê địa điểm có thời hạn từ 01 năm trở lên;

·        Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (trên đất đã có nhà ở hoặc chuẩn bị thi công xây dựng); 

·        Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà/đất.

Trường hợp khách hàng không có bất cứ một loại giấy tờ xác định địa điểm mua điện nêu trên thì Giấy đề nghị mua điện cần có xác nhận về địa điểm mua điện của UBND phường, xã sở tại. 

Do đó, trường hợp Quý khách hàng là cháu của chủ nhà và không có bất cứ giấy tờ liên quan đến địa điểm mua điện, Quý khách cần chuẩn bị Giấy đề nghị mua điện cần có xác nhận về địa điểm mua điện của UBND phường, xã sở tại để được hỗ trợ cấp mới điện kế tại địa chỉ trên.

Quý khách hàng đã chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn trên, xin vui lòng liên hệ trực tiếp website http://cskh.hcmpc.com.vn hoặc 1900545454 để được ĐTV hỗ trợ.

7. Cho e hoi.gd e.me e la ng dung ten hoa don dien.nhung h e muon doi ten sang ten e thi co dc ko ak.va cach doi nhu the nao ak?.co nhanh ko ak?
Thứ ba, 26/04/2016 10:42
Xem câu trả lời
Trả lời:
Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng cám ơn Quý khách hàng đã gửi câu hỏi đến Trung tâm. Trung tâm xin được phúc đáp như sau:
Thủ tục sang tên bao gồm :
Bản sao của một trong các loại giấy tờ chứng minh quyền sở hữu được pháp luật thừa nhận đối với địa điểm cấp điện cần sang tên HĐMBĐ, bao gồm:
-         Bản sao giấy chứng nhận sở hữu nhà ở hoặc Quyết định phân nhà
-         HĐ mua bán nhà hợp lệ
-         Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trên đất đã có nhà ở
Hoặc:
Giấy xác nhận có ý kiến đồng ý sang tên của chủ HĐMBĐ cũ đính kèm bản sao một trong các loại giấy tờ chứng minh quyền sử dụng được pháp luật thừa nhận đối với địa điểm cấp điện của hợp đồng cũ, bao gồm:
-         Bản sao hộ khẩu thường trú hoặc Sổ tạm trú;
-         Hợp đồng thuê nhà/thuê địa điểm có thời hạn từ một năm trở lên;
-         Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà đất; hoặc có xác nhận về địa điểm cần thực hiện sang tên HĐMBĐ của chính quyền địa phương.
Trường hợp không có ý kiến đồng ý của chủ HĐMBĐ cũ, CTĐL gửi văn bản thông báo cho chủ HĐMBĐ cũ biết việc sang tên HĐMBĐ. Sau thời hạn 15 ngày nếu không nhận được trả lời của chủ HĐMBĐ cũ, CTĐL đề nghị khách hàng sang tên HĐMBĐ có văn bản cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về đề nghị sang tên trên HĐMBĐ khi có khiếu nại của chủ sở hữu.
Trường hợp Quý khách hàng đã chuẩn bị hoàn tất các giấy tờ theo hướng dẫn trên, Quý khách hàng vui lòng liên hệ số tổng đài1900545454 để được hướng dẫn và giải quyết.
Chân thành cám ơn,
8. cho tôi xin hỏi thăm 1. có đúng là trong 1 ngày ngành điện lực phân thành nhiều cột mốc để tính tiền điện kg ạ ? 2. xin hỏi cột mốc cao giá nhất trong ngày là vào thời điểm nào ạ ? 3. và cột mốc được tính thấp nhất là vào lúc nào ạ ? hộ tôi là hộ bình thường, không kinh doang hay cho thuê mướn gì cả, tôi hỏi để biết cách sắp xếp công việc nhà cho phù hợp hơn xin chân thành cám ơn vì đả xem xét và giải quyết.
Thứ năm, 21/04/2016 18:59
Xem câu trả lời
Trả lời:

 

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp câu hỏi của Quý khách hàng như sau:

Căn cứ thông tin Quý khách hàng đã cung cấp, Trung tâm kiểm tra giá bán điện áp dụng cho Quý khách hàng là SHBT (Sinh hoạt bậc thang) và Quý khách hàng đang hưởng 04 định mức sử dụng điện. Trung tâm xác nhận hóa đơn chi tiết của tháng 4 năm 2016 là:

Chu kì sử dụng điện của tháng 4/2016 :Từ ngày 21/03/2016 đến 22/04/2016

STT

Đối tượng

Điện tiêu thụ

Đơn giá

Số tiền

1

Bậc 1 

200

1.484

296.800

2

Bậc 2 

200

1.533

306.600

3

Bậc 3 

324

1.786

578.664

Tổng cộng

724

 

1.182.064

Tiền thuế

   

118.206

TỔNG SỐ TIỀN     1.300.270

Giá bán điện Quý khách hàng được áp dụng theo Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29/5/2014 quy định về giá bán điện và Quyết định số 2256/QĐ-BCT ngày 12/03/2015 của Bộ Công Thương về việc quy định giá bán điện kể từ ngày 16/03/2015

Quý khách hàng có yêu cầu hỗ trợ về điện, xin vui lòng liên hệ trực tiếp 1900545454 để được ĐTV hỗ trợ trực tiếp hoặc website http://cskh.hcmpc.vn

 

Chân thành cám ơn, 

9. Tôi muốn biết pass để đăng nhập để in hóa đơn điện tử.
Thứ năm, 14/04/2016 14:44
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp câu hỏi của Quý khách hàng như sau:

Căn cứ thông tin Quý khách hàng đã cung cấp, Quý khách hàng có thể sử dụng các thông tin sau đây để đăng nhập website http://cskh.hcmpc.vn

Username: PE15000116046

Password: cmis2012

Quý khách hàng có yêu cầu hỗ trợ về điện, xin vui lòng liên hệ website http://cskh.hcmpc.vn hoặc trực tiếp 1900545454 để được ĐTV hỗ trợ.

Chân thành cám ơn,

Trân trọng./.

10. Kính thưa công ty điện lực Tôi mới mua căn hộ chung cư tại quận Tân Phú. Tôi muốn chuyển tên trên hóa đơn tiền điện và hợp đồng mua bán điện từ chủ cũ sang tên tôi thì cần làm như thế nào ? Xin cám ơn
Thứ năm, 14/04/2016 11:26
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng cám ơn Quý khách hàng đã gửi câu hỏi đến Trung tâm. Trung tâm xin được phúc đáp như sau:

Thủ tục sang tên bao gồm :

Bản sao của một trong các loại giấy tờ chứng minh quyền sở hữu được pháp luật thừa nhận đối với địa điểm cấp điện cần sang tên HĐMBĐ, bao gồm:

-         Bản sao giấy chứng nhận sở hữu nhà ở hoặc Quyết định phân nhà

-         HĐ mua bán nhà hợp lệ

-         Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trên đất đã có nhà ở

Hoặc:

Giấy xác nhận có ý kiến đồng ý sang tên của chủ HĐMBĐ cũ đính kèm bản sao một trong các loại giấy tờ chứng minh quyền sử dụng được pháp luật thừa nhận đối với địa điểm cấp điện của hợp đồng cũ, bao gồm:

-         Bản sao hộ khẩu thường trú hoặc Sổ tạm trú;

-         Hợp đồng thuê nhà/thuê địa điểm có thời hạn từ một năm trở lên;

-         Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà đất; hoặc có xác nhận về địa điểm cần thực hiện sang tên HĐMBĐ của chính quyền địa phương.

Trường hợp không có ý kiến đồng ý của chủ HĐMBĐ cũ, CTĐL gửi văn bản thông báo cho chủ HĐMBĐ cũ biết việc sang tên HĐMBĐ. Sau thời hạn 15 ngày nếu không nhận được trả lời của chủ HĐMBĐ cũ, CTĐL đề nghị khách hàng sang tên HĐMBĐ có văn bản cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về đề nghị sang tên trên HĐMBĐ khi có khiếu nại của chủ sở hữu.

Trường hợp Quý khách hàng đã chuẩn bị hoàn tất các giấy tờ theo hướng dẫn trên, Quý khách hàng vui lòng liên hệ số tổng đài1900545454 để được hướng dẫn và giải quyết.

Chân thành cám ơn,

Bấm đặt câu hỏi nếu không có câu hỏi Quý khách cần tìm ?

Ứng dụng chăm sóc khách hàng
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN